Tình Nguyễn Blog – Sales Funnel Architect, MarTech Advisor
Shares

Neil Patel: Checklist các mẹo tối ưu chuyển đổi từ vua chuyển đổi Neil

Shares

Neil Patel là một doanh nhân thực sự biết làm thế nào để có được kết quả trong kinh doanh. 

Anh ấy đã bắt đầu một số doanh nghiệp trị giá nhiều triệu đô la và đang ở đỉnh cao trong cuộc chơi của mình bằng việc tạo ra các #ConversionFunnel có thể tự động hoá gần như hoàn toàn.

Neil thường A/B Testing mọi thứ và chỉ đưa ra vào vận hạnh khi anh ấy thấy mọi thứ làm việc tốt.

Trong bài viết này, ông vua chuyển đổi Neil Patel sẽ cho bạn biết:

  • Một điều có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 20%;
  • Đăng bài blog như thế nào, bao nhiêu từ một bài thì hiệu quả;
  • Tại sao nên sử dụng Opt-in nhiều bước để tăng tỷ lệ chuyển đổi;

Đây là những lời khuyên của Neil Patel về tối ưu chuyển đổi…

Xây dựng phễu, phải xây dựng phễu marketing/phễu bán hàng

  1. Xây dựng một kết nối với người đọc của bạn
  2. Cung cấp cái gì đó có giá trị để đổi lấy email của họ
  3. Gửi cho họ những lời khuyên qua email trong thời gian vài ngày hoặc một Tháng
  4. Sau đó, bắt đầu bán hàng

Nó giống như việc hẹn hò vậy, bạn không thể yêu cầu người ta hôn bạn hoặc kết hôn với bạn khi bạn không kết nối với họ đủ lâu, cung cấp cho họ nhiều giá trị để xây dựng niềm tin, cho họ những lời khuyên hữu ích để chứng minh khả năng của bạn.

Mẹo xây dựng danh sách email, tối ưu chuyển đổi khi bán hàng qua email

  1. Không gửi email cho những người chưa bao giờ mở bất cứ email nào từ bạn (dần dần email của bạn sẽ bị vào spam của những người khác)
  2. Phải sử Double-Opt-In (xác minh địa chỉ email) để đảm bảo danh sách của bạn không có email rác hoặc email không tồn tại
  3. Viết tiêu đề email một cách tự nhiên – bạn sẽ thường mở email được gửi từ một người bạn của bạn – những email thường không được đầu tư vào tiêu đề hoặc nội dung
  4. Luôn thêm một P.S ở cuối email với liên kết đến trang bán hàng của bạn
  5. Giữ cho nội dung email đơn giản, ngắn gọn, xúc tích, không màu mè và đừng hỏi người nhận mua ngay cái gì đó

Neil đã từng gửi một email và có thu nhập 100.000$ chỉ trong 1 ngày sau khi gửi email đó.

Khi viết bài cho Blog, nên viết blog thế nào thì tối ưu chuyển đổi

  1. Neil đã thử các bài viết 500 từ, 1000 từ, 2000 từ và sau đó là 5000 từ. Cho đến nay, bài có 5000 từ có lưu lượng truy cập nhiều nhất
  2. Neil cũng đã có những bài hướng dẫn dài, khoảng 30.000 từ và 5000 từ vẫn hoạt động tốt nhất cho anh ấy

Mẹo tối ưu chuyển đổi trên Landing Page của Neil Patel

  1. Thêm nhiều bước trong quá trình mua hàng, chuyển đổi được cải thiện
  2. Không yêu cầu tất cả các thông tin trong một trang
  3. Sử dụng các công cụ đánh giá hoặc theo dõi hành vi của người dùng như CrazyEgg, KissMetrics, Hotjar…sau đó tối ưu từng thành phần
  4. Hình ảnh với một nụ cười tự nhiên chuyển đổi tốt hơn
  5. Các con số hoạt động tốt trong chuyển đổi, số lẻ hiệu quả hơn chút
  6. Neil hay sử dụng A/B Testing để tối ưu chuyển đổi
  7. Neil đã làm một thử nghiệm để xem nếu mặc đẹp hơn thì có thực sự ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình hay không? Kết quả: Anh ấy mặc đẹp hơn thì chuyển đổi tốt hơn, có nhiều hợp đồng hơn.

Kết luận

Neil có hàng triệu thủ thuật khác nhau; anh biết làm thế nào để khẳng định mình là vua chuyển đổi. Tôi đã thử nghiệm trên một số trang web của tôi, và tôi đã có những kết quả tuyệt vời.

Nếu bạn muốn trang web của bạn chuyển đổi như điên thì:

Cuôí cùng, nếu bạn thích bài viết này, vui lòng chia sẻ nó!

Tình Nguyễn

Print Friendly, PDF & Email

About the Author Tình Nguyễn

Tôi chuyên về chiến lược và xây dựng phễu bán hàng (Sales Funnel) cho các doanh nghiệp trực tuyến, tập trung vào trải nghiệm người dùng để khách hàng của tôi bán được hàng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.

follow me on: