Landing Page là gì? Cách tạo Landing Page chuyển đổi & hiệu quả nhất

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu Landing Page là gì, là thế nào để xây dựng một Landing Page, các loại Landing Page phổ biến nhất trong Online Marketing?

Bắt đầu thôi nào!

LỜI MỞ ĐẦU

Tôi đã có mặt ở khá nhiều sự kiện lớn nhỏ tại Việt Nam về Digital Marketing, Conversion, Advertising, Ecommerce…đồng thời vào nhiều Forum, nhiều FB Group liên quan, đọc và chia sẻ nhiều chủ để và tôi nhận ra: Nhiều người còn chưa thực sự hiểu Landing Page là gì, cách tham chiếu đến Landing Page ra sao.

Trước khi vào chủ đề chính – Làm thế nào để tạo ra các Landing Page chuyển đổi và hiệu quả nhất trong năm 2018 thì tôi muốn đi nhanh qua một số thông tin về Landing Page.

Landing Page là gì? Landing Page được sử dụng như thế nào trong tiếp thị trực tuyến? Những loại Landing Page nào có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi? Những mẫu Landing Page tham khảo là gì?

Bạn có muốn tìm hiểu không?

Bạn có muốn có một số mẫu Landing Page miễn phí không?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

LANDING PAGE LÀ GÌ?

Landing Page là các trang tùy chỉnh được tạo ra nhằm mang lại các lợi ích cụ thể cho 1 khách truy cập mục tiêu cụ thể. Bằng cách tạo 1 landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm của khách hàng, cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác họ cần để biết.

Với 1 Landing Page, quá trình điều hướng người dùng và khiến cho họ thực hiện 1 hành động cụ thể nào đó cũng cần được đơn giản hóa.

Điều này cho phép bạn tăng kích thước của Email List của bạn và thêm được nhiều người dùng đến đúng nơi mà bạn muốn.

Có nghĩa là bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giúp bạn cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng (User’s Overall Experience)

Hơn nữa, khi mà bạn có đúng người dùng và hiểu đầy đủ những gì họ cần để giải quyết vấn đề của họ bằng một giải pháp của bạn, bạn sẽ giảm được rất nhiều chi phí marketing và bán hàng.

Tại sao lại như vậy?

Bằng cách thu hút nhiều người dùng hơn đến Landing Page của bạn, tiếp cận giải pháp và hành động theo lời kêu gọi hành động của bạn, bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền cho việc thu hút được số lượng người dùng cao theo cách bạn muốn và chuyển đổi bằng cách mua sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp của bạn (Ý tôi muốn nói ở đây là tỷ lệ chuyển đổi cao)

Tuyệt vời phải không bạn? Ahihi

Đó là những gì tôi gọi là một 1 định nghĩa tổng quan về Landing Page.

CÓ BAO NHIÊU LOẠI LANDING PAGE?

Như vậy, bạn đã có thể tưởng tượng và xác định rõ về Landing Page rồi. Thế nhưng, chắc hẳn bạn đang tự hỏi: Có bao nhiêu loại Landing Page khác nhau đây? Định dạng Landing Page thế nào thì chuyển đổi cao?

Bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu chưa?

Bắt đầu nhé…

Theo nhiều tài liệu, nhiều bài viết đánh giá, nhiều lời khuyên từ các chuyên gia, theo kinh nghiệm bản thân thì tôi thấy có 2 loại Landing Page mà mỗi Marketer nên biết:

  • Lead Generation Page
  • Pre-Landing Pages

Thế nào là 1 Lead Generation Page?

1 Lead Generation Page được thiết kế với 1 mục đích cụ thế: Thu thập thông tin cá nhân về một khách hàng/khách hàng tiềm năng.

Thu thập thông tin gì của họ?

Đó có thể là Địa chỉ Email, Số điện thoại, Tên, Công việc…tùy vào mục đích tiếp thị của sản phẩm mà bạn có thể thu thập các thông tin ít hoặc nhiều hơn.

Theo bạn, họ đang tạo ra các Lead Generation Page này để làm gì? Họ đang tìm kiếm điều gì?

Họ đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Có nhiều cách sử dụng cho các loại Landing Page này. Thường thì mọi người sẽ sử dụng loại Landing Page này khi có sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời nào đó đang HOT, đang Trend, đang được bán mạnh.

Pre-Landing Page là gì?

Pre-Landing Page hay Pre-Lander là cái quái gì thế nhỉ?

Pre-Landing Page là trang xuất hiện ngay trước một Offer thực tế thực tế nào đó.

Mục tiêu hay mục đích của Pre-Landing Page là gì?

Nói chung, mục tiêu của một Pre-Landing Page là để giúp cho người dùng (khách hàng tiềm năng) nhận được được những Offer thực tế sẽ cung cấp. Ở trang Pre-Landing Page luôn có một Call-To-Action to, rõ ràng, không gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng, có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi khi mà họ đã click vào CTA, họ đã hiểu rõ về Offer của bạn rồi.

Điều này có nghĩa là gì?

Có nghĩa là khả năng chuyển đổi cao hơn ở các bước sau trong một phễu bán hàng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO MỘT LANDING PAGE? CÔNG CỤ TẠO LANDING PAGE?

Ok, ok. Bây giờ bạn đã biết Landing Page là gì rồi, và làm thế nào để phân biệt hai loại Landing Page thường sử dụng nhất rồi, đây là lúc bạn học cách tạo ra nó.

Tôi nói thế có đúng không?

Vâng, bắt đầu nhé.

Để tạo ra được Landing Page và biến nó thành hiện thực thì bạn cần phải có ít nhất là THỜI GIAN.

Có nghĩa là, tôi sẽ tạm bỏ qua những cái kỹ thuật cao siêu đi, đi thẳng vào vấn đề, phần tốt nhất đó là cung cấp cho bạn những công cụ tạo Landing Page để bạn có thể bắt đầu thực hiện một cách nhanh chóng.

Các công cụ để tạo Landing Page

Chúng ta cần có công cụ hỗ trợ để tạo Landing Page (không phải là 100% nhé)

Có rất nhiều công cụ khác nhau để bạn có thể sử dụng để tạo ra Landing Page, và đây là những công cụ tôi đã từng dùng và sẽ khuyên bạn dùng:

Tất cả các công cụ kể trên đều có thể giúp bạn có được kết quả tuyệt vời như bạn muốn. Tất cả đều cho phép bạn dùng thử miễn phí để biết cách chúng hoạt động trước khi quyết định mua chúng.

Cá nhân tôi khuyên bạn nên sử dụng LadiPage để tìm hiểu cách tạo Landing Page cung cấp cho bạn đúng những gì bạn cần.

Tuy nhiên, tôi muốn bạn phải chắc chắn hiểu được mục đích của Landing Page nhé. Công cụ không quá khó đâu.

Mục tiêu của bạn là gì?

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn sẽ sử dụng công cụ tạo Landing Page khác nhau.

Và quan trọng hơn cả, tôi vẫn luôn nói bất cứ ai hỏi tôi về Phễu bán hàng hay Landing Page đó là: Bạn cần phải biết chút ít về HTML/CSS.

À trong nhiều trường hợp, bạn cũng không cần phải sử dụng các công cụ trên đâu. Nếu bạn không phải là Newbie, có biết về HTML/CSS thì bạn hoàn toàn có thể tạo một Landing Page bằng HTML đẹp mắt và hoạt động được.

Để làm được kiểu HTML này thì bạn chỉ cần theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và xem mã nguồn của họ để xem họ thực hiện như nào. Sau đó học theo và làm theo thôi. Đó là cách bạn có thể tạo được Landing Page tuyệt vời mà tiết kiệm chi phí.

Mục tiêu của bạn khi tạo Landing Page là gì?

Bạn có nhớ tôi đã đề cập đến việc xác định mục tiêu trước khi tạo Landing Page không?

Đó là một khía cạnh cực kỳ quan trọng đáng để suy ngẫm trước khi tạo Landing Page hoặc làm bất cứ việc gì đó.

Bạn có thể muốn chuyển đổi người dùng một cách chuyên nghiệp.

Hãy suy nghĩ xem mình phải làm gì?

Trước tiên, trước khi bắt đầu quá trình thiết kế Landing Page, bạn phải hiểu khách hàng của mình là ai?

Thứ hai, bạn phải chắc chắn rằng, bạn biết người dùng của bạn phải làm gì trên Landing Page đó.

Thứ ba, đã đến lúc tạo ra một trang Landing Page đảm bảo rằng khách truy cập thực sự cảm thấy vui vẻ và có hữu ích kể cả khi họ được chuyển đổi.

Bạn muốn khách hàng của bạn làm gì?

Đầu tiên, chắc chắn bạn muốn họ cung cấp cho bạn email của họ.

Đó là thông tin mà bạn đang tìm kiếm và muốn có được, bởi vì bạn là một nhà tiếp thị liên kết thì chắc hẳn hiểu được tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu người dùng như thế nào.

Sau đó, bạn sẽ cung cấp những gì?

Giả sử rằng, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có được hướng dẫn miễn phí về Xây dựng một Sales Funnel.

Đổi lại, họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bạn cần.

Nhưng vấn đề ở đây là gì?

Đơn giản lắm…

Để người dùng thực sự quyết định tiết lộ thông tin của mình để có được hướng dẫn MIỄN PHÍ, bạn phải loại bỏ bất kỳ người dùng nào có khả năng chống lại những gì họ cần để từ chối việc nhận sản phẩm hoặc mua sản phẩm nào đó liên quan.

Mọi người đều rất cẩn thận với những thông tin nhạy cảm.

Họ lo sợ, và không muốn cung cấp thông tin cá nhân của họ.

Vậy bạn phải làm gì?

Để loại bỏ sự sợ hãi đó, trước hết bạn phải hiểu những người này là ai, họ đang tìm kiếm cái gì và tại sao họ lại muốn có Tài liệu của bạn.

Đây là cách bạn tạo các Landing Page chuyển đổi tốt nhất!

Bạn đã hiểu chưa, đừng lo lắng nhé! Ahihi

Tôi sẽ đi sâu vào chi tiết ngay bây giờ để bạn có thể hiểu cách tạo Landing Page hiệu quả như thế nào.

Xác định đối tượng của Landing Page như thế nào?

Như chúng ta đều biết, mỗi 1 người đều là các cá thể khác nhau.

Trong ngành công nghiệp này, chúng ta không những cần phải biết điều này mà còn phải thích ứng với chiến lược sử dụng Landing Page cho các chiến dịch Marketing của chúng ta.

Thành công sẽ đến theo cách của bạn khi và chỉ khi bạn hiểu rõ về nhu cầu và ham muốn của khách hàng tiềm năng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm.

Họ thực sự muốn gì?

1 khi bạn nhận thấy rằng, sau khi nghiên cứu chuyên sâu và phân tích đối tượng của bạn, bạn sẽ có thể tạo ra 1 Landing Page đơn giản đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Mọi người đều muốn được hạnh phúc.

Và điều họ muốn chính là những gì họ không có.

Hãy nghiên cứu xem đối tượng của bạn đang thiếu gì, hãy hiểu cách làm thế nào để tạo Landing Page hấp dẫn sau khi phân tích kỹ lưỡng thị trường của bạn, cung cấp cho khách hàng mục tiêu chính xác những gì họ cần và tôi chắc chắn bạn sẽ nhận được những chuyển đổi đáng kinh ngạc đó.

  • Bạn đã nghiên cứu đối tượng của mình để có thể tạo Landing Page hiệu quả chưa?
  • Bạn đã biết số liệu, thống kê và tất cả dữ liệu cần thiết để nhắm mục tiêu chiến dịch đến những khách hàng cụ thể nào đó và chắc chắn sẽ chuyển đổi chưa?
  • Bạn đã làm cho khách truy cập của bạn có được một cái nhìn tuyệt vời về cuộc sống của họ khi họ nhận được offer của bạn hay không?

Và sau đó, bạn thậm chí sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Nội dung của Landing Page

Một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các Landing Page của bạn chính là Nội dung hay kịch bản Landing Page.

Cố gắng học hỏi từ các khóa học về Copywriting, Content Marketing khác nhau.

Bạn thực sự cần phải trau dồi kỹ năng viết của bạn, tạo ra các câu hỏi, câu trả lời hấp dẫn nhưng phải dứt khoát để kích động người dùng, khiến cho họ phải hành động, và giúp bạn có được những tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời.

Bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc các nội dung có tính thuyết phục, bao hàm các yếu tố tình cảm và lý luận hợp lý để khiến người dùng click vào.

Hơn nữa, bạn chắc chắn nên học các sử dụng các kỹ thuật Copy đã được chứng minh để giúp bạn giữ các mục tiêu tập trung vào những gì quan trọng nhất: Những mong muốn, khát khao cụ thể của đối tượng mục tiêu.

KẾT LUẬN

“Landing Page là gì?”

Bây giờ chắc chắn bạn đã biết đúng không!

Bạn có các công cụ để tạo 1 Landing Page hoạt động tốt, hay có thể tìm ra các mẫu landing page hấp dẫn, chuyển đổi tốt.

Tôi cũng đã chỉ cho bạn cách làm thế nào để tạo ra các Landing Page tốt nhất rồi.

Bạn cũng đã biết được các loại landing page khác nhau.

Bạn biết mục tiêu của bạn và đã nghiên cứu đối tượng của bạn

Giờ thì sao?

Khám phá các công cụ tôi đã cung cấp cho bạn, bắt đầu tạo Landing Page, sử dụng Google Analytics để tìm hiểu các số liệu, Spy đối thủ cạnh tranh, Split Test và Scaling.

Hãy sẵn sàng để bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến của bạn!

Chúng tôi sẽ giúp bạn thành công!

Print Friendly, PDF & Email

About the Author Tình Nguyễn