So sánh LadiPage vs InstaPage: Nên chọn nền tảng landing page nào?

Shares

Tôi không quan tâm bạn đang bán những gì hay làm những công việc gì trên Internet nhưng tôi chắc chắn với bạn một điều là: Bạn cần có các trang landing page (hay gọi thân mật là trang đích) để chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký (Lead) hoặc người mua hàng (Customer).

Thế giới thay đổi từng giây, cạnh tranh nhau đến “đổ máu”, nói chung là siêu cạnh tranh. Và trang bán hàng của bạn cần phải hấp dẫn, sáng tạo và được tối ưu hoá…

May mắn thay là có hàng trăm phần mềm xây dựng trang đích (Landing Page Builder, sau đây tôi sẽ gọi tắt là LPB) có thể giúp bạn tạo ra những trang landing page đẹp từ đầu đến “đít”.

Quay lại lịch sử của phần mềm xây dựng landing page…

LPB xuất hiện đầu tiên vào năm 2011, với những mẫu đơn giản bao gồm các Form đăng ký, dễ dàng, gọn hơn và nhanh hơn. Nó giúp tăng sức mạnh cho các nhà tiếp thị trên thế giới. Không cần phải biết lập trình, mã nguồn hay thiết kế. Tạo ra một trang web rất đơn giản với những mẫu có sẵn, chỉ cần chọn mẫu, kéo thả chỉnh sửa theo ý mình, xuất bản là các nhà tiếp thị có ngay một trang web để quảng cáo.

Năm 2011, LPB đầu tiên xuất hiện, tuy vẫn còn rất nhiều hạn chế nhưng đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành quảng cáo tiếp thị trực tuyến.

Ngày nay, có hàng trăm, hàng nghìn LPB xuất hiện, và cho phép bạn:

  • Tạo ra các trang landing page tối ưu trải nghiệm người dùng không cần phải biết lập trình hay thiết kế;
  • Tuỳ chỉnh các trang landing page nhanh chóng, dễ dàng chỉ với những thao tác ai cũng có thể làm được nhằm giúp nó trở nên chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn;
  • Tích hợp với rất nhiều công cụ marketing khác như Zapier, Getresponse, Mailchimp, Infusionsoft…;
  • Đọc, phân tích dữ liệu của các trang landing page và A/B Testing

Theo cá nhân tôi thì LadiPage.vn, Instapage, ClickFunnels đều là các phần mềm có sự kết hợp hoàn hảo, dễ dàng sử dụng, chức năng khá hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tiếp thị với thị trường chính là Việt Nam thì LadiPage là một lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài những chức năng cơ bản của một LPB (tương tự như Instapage, LeadPages hay ClickFunnels) thì LadiPage có hệ thống CDN máy chủ tại Việt Nam giúp cải thiện tốc độ tải trang đến lên 150% so với các nền tảng khác.

Tại sao tôi phải dùng một Landing Page Builder như LadiPage mà không phải dùng WordPress?

Ok, tôi hiểu ý bạn. Có thể bạn đã biết đến Thrive Architect – một Plugin của ThriveThemes hỗ trợ xây dựng Landing Page ngay trong nền tảng WordPress.

Tuy nhiên, tôi muốn rõ ràng với bạn 3 vấn đề:

  1. WordPress là một phần mềm CMS (quản trị nội dung)phổ biến trên thế giới. Nhiệm vụ của nó là quản lý nội dung chứ không phải xây dựng Landing Page.
  2. LadiPage, InstaPage hay LeadPages, ClickFunnels…100% là dành riêng cho việc xây dựng là trang Landing Page.Tất cả các LPB này đều có những mẫu trang landing page được chứng minh là tối ưu chuyển đổi tốt, giao diện đẹp, chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Thêm nữa, các LPB này tập trung nhiều vào công việc phân tích và tối ưu hoá chuyển đổi. Bạn có thể thử nghiệm bằng chức năng A/B Testing, phân tích Heatmap, quản lý và tích hợp các công cụ marketing, marketing automation dễ dàng. Hầu hết các công ty thiết kế web không cung cấp tính năng này.
  3. Bạn có thể quản lý tất cả các trang landing page của nhiều trang web, nhiều chiến dịch, nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau từ một tài khoản LadiPage hay Instapage. Điều này sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn đang phải quản lý và chạy nhiều chiến dịch.
  4. Bạn không cần phải mua và quản lý hosting. Vì LadiPage hay Instapage có thể xử lý việc này. Bất cứ nội dung số nào của bạn được tạo trên LadiPage hay Instapage đều được lưu trữ trực tiếp trên tài khoản của bạn. Mặc dù WordPress cũng có thể làm điều đó nhưng nếu bạn đã từng làm thì bạn sẽ thấy nó không dễ dàng chút nào cả.

Ok?

Bây giờ nếu bạn vẫn đang cân nhắc việc chọn LadiPage, Instapage hoặc ClickFunnels thì hãy đọc bài viết này.

1) Giới thiệu về LadiPage

LadiPage là công cụ tạo trang đích kéo và thả đơn giản.

LadiPage cung cấp kho giao diện miễn phí được phân loại thành các nhóm ngành nghề khác nhau. Nó đơn giản, tốc độ load trang nhanh, đã tích hợp với một số ESP (Email Service Providers – nhà cung cấp dịch vụ email marketing) để lưu trữ khách hàng tiềm năng phục vụ mục đích nuôi dưỡng sau này.

LadiPage không yêu cầu biết lập trình, dữ liệu được bảo mật.

Tôi thích LadiPage vì nó trực quan, dễ sử dụng.

Sử dụng LadiPage thực sự dễ dàng và chỉ mất vài phút là bạn có thể có ngay một trang landing page tuyệt đẹp đã được tối ưu cả về tốc độ lẫn trải nghiệm người dùng (nhất là trên Mobile).

Mọi thứ đều có thể điều chỉnh hoàn toàn thông qua trình chỉnh sửa kéo và thả của LadiPage. Bạn có thể tuỳ chọn phông chữ, kích thước chữ, màu sắc và nhiều thuộc tính khác theo ý bạn muốn.

LadiPage cho phép bạn thêm các thành phần như mẫu đăng ký, đồng hồ đếm ngược, hình ảnh, video và các nút bấm với nhiều Style khác nhau để bạn có thể dễ dàng tưởng tượng hơn.

LadiPage cung cấp tính năng tích hợp dễ dàng các công cụ phân tích hiệu suất của trang. Tính năng mạnh mẽ này cho phép bạn xem được hành vi người dùng, tỷ lệ chuyển đổi trên trang.

LadiPage hiện đang cho phép tích hợp với một số công ty cung cấp công cụ marketing như Mailchimp, Getresponse, ActiveCampaign (Beta), Haravan, AdWords, Facebook, WordPress (Beta).

Thật dễ dàng để tạo ra các trang landing page và tích hợp nó vào website bằng WordPress hiện tại của bạn. Bạn chỉ cần tải và cài đặt Plugin và thiết lập kết nối với LadiPage là xong.

Ưu điểm của LadiPage

  • Không có giới hạn lưu lượng truy cập
  • Tích hợp với nhiều phần mềm khác
  • Hơn 500 mẫu có thể chỉnh sửa
  • Giao diện người dùng trựcquan và dễ sử dụng
  • Tích hợp WordPress trực tiếp

Nhược điểm của LadiPage

  • Chưa tích hợp được nhiều công cụ marketing;
  • Bảng điều khiển người dùng chưa được trực quan, chưa có những chỉ số thống kê cho người dùng theo dõi;

Trang chủ của LadiPage: www.ladipage.vn

Giá cả của LadiPage

LadiPage cung cấp các gói hàng tháng và hàng năm.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị đang chạy quảng cáo Facebook, Google AdWords là chủ yếu thì có thể bạn sẽ thích LadiPage. Đây là một công cụ chuyên để làm một việc: Tạo ra các Landing Page cho các nhà quảng cáo.

LadiPage – Nền tảng xây dựng Landing Page hàng đầu Việt Nam

Chỉ vài nhấp chuột, chỉnh sửa, kéo thả nhanh chóng, bạn sẽ có ngay một trang Landing Page để bắt đầu quảng cáo và thu hút những khách hàng tiềm năng của mình.

> Đăng ký bản dùng thử MIỄN PHÍ 14 NGÀY ngay bây giờ! <<<

2) Giới thiệu về Instapage

Instapage cũng tương tự như LadiPage, cho phép bạn tạo trang đích tuyệt vời, chuyên nghiệp,tối ưu trải nghiệm người dùng trên Mobile với kho giao diện 200 mẫu trở lên.

Instapage là một công cụ hữu ích cho các blogger, chủ doanh nghiệp trực tuyến nhỏ. Nó giúp tạo trang đích đẹp đơn giản với trình chỉnh sửa “kéo và thả”.

Đây là tổng quan một số chức năng chính của Instapage:

  • Kéo và thả– Instapage cũng như LadiPage, cung cấp cho bạn trình chỉnh sửa kéo và thả từng phần tử đến nơi mà bạn muốn đặt nó.
  • Tiện ích – Cho phép bạn chèn các phần tử như nút CTA, bộ tính giờ đếm ngược và nhiều hơn thế nữa.
  • Hơn 200 mẫu tùy chỉnh – Đây là một lợi ích tuyệt vời (tuy nhiên còn thua LadiPage về số lượng, hiện LadiPage có hơn 500 mẫu và được cập nhật từng ngày).
  • Mẫu đăng ký (mẫu form) – Dễ dàng tạo tất cả các loại biểu mẫuđăng ký. Sau đó, kết nối với một số công cụ marketing (khá nhiều).
  • Phân tích hữu ích – HeatMap, A/B Testing, Trình quản lý Google Tag, Google Analytics và hơn thế nữa.
  • Instablocks –  Lưu các phần của một trang đích cụ thể để tái sử dụng trên các thiết kế về sau.
  • Hỗ trợ AMP –  Thiết kế trang đích AMP của Google bằng cách sử dụng cùng giao diện kéo và thả.

Đó không phải là một danh sách đầy đủ tính năng – nhưng nó là một cái nhìn vững chắc về những điểm nổi bật.

Ưu điểm của InstaPage

  • Giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng
  • Tích hợp WordPress trực tiếp
  • Dễ dàng di chuyển các phần tử của một trang landing page bằng tiện ích kéo thả
  • Tối ưu hiển thị tốt trên Mobile
  • Hơn 200 mẫu giao diện có thể sử dụng được ngay
  • Có tích hợp A/B testing
  • Tích hợp với rất nhiều công cụ marketing, phân tích dữ liệu người dùng như Google Analytics, Facebook Ads, Marketo, zapier, getresponse, Aweber, Mailchimps, Salesforce và nhiều công cụ khác.
  • Chèn từ khoá tự động cho các chiến dịch PPC (Rất hay)
  • Heatmap

Nhược điểm của Instapage

  • Tốc độ tải trang chưa được tốt, đặc biệt nếu bạn là người Việt nam target đến thị trường Việt Nam
  • Giá đắt (khá mặn)
  • Chưa tích hợp thư viện hình ảnh miễn phí (bạn sẽ phải tìm trên Google và upload lại lên để sử dụng)

Giá của InstaPage

Gói cơ bản của InstaPage là $69/tháng. Với gói này, nó cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để tạo và chạy những Landing page chỉ trong vòng 15 phút. Gói tối ưu hoá là $99/tháng bao gồm thêm chức năng A/B Testing và HeatMap. Gói cao cấp bắt đầu từ $179/tháng (nhóm).

Tôi nghĩ: Instapage là phần mềm trang đích hoạt động hiệu quả nhất, thân thiện với người dùng, hiệu suất cao, dễ dàng nhất. Tuy nhiên, giá cả thì hơi đắt, thực sự là vậy.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Instapage thì có thể nhận bản dùng thử Instapage miễn phí 14 ngày bằng cách click vào link này.

Kết luận giữa LadiPage và InstaPage thì nên chọn nền tảng nào?

Bạn nên chọn phần mềm LPB nào?

LadiPage và Instapage hoặc ClickFunnels đều là những sản phẩm hoàn hảo. 

Với những chức năng tốt, tất cả đều cung cấp khả năng tạo ra các trang landing page chuyên nghiệp mà không cần phải có kiến thức lập trình hay thiết kế. Vì vậy, sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và kinh nghiệm của bạn. Dưới đây là một số điểm bạn nên cân nhắc:

Xét về mọi khía cạnh, cả về những tính năng, lợi ích và giá cả thì tôi khuyên bạn sử dụng LadiPage.

Bắt đầu sử dụng Ladipage ngay hôm nay Nền tảng xây dựng Landing Page hàng đầu Việt Nam

Chỉ vài nhấp chuột, chỉnh sửa, kéo thả nhanh chóng, bạn sẽ có ngay một trang Landing Page để bắt đầu quảng cáo và thu hút những khách hàng tiềm năng của mình.

>>> Đăng ký bản dùng thử MIỄN PHÍ 14 NGÀY ngay bây giờ! <<<

Print Friendly, PDF & Email

About the Author Tình Nguyễn

Tôi chuyên về chiến lược và xây dựng phễu bán hàng (Sales Funnel) cho các doanh nghiệp trực tuyến, tập trung vào trải nghiệm người dùng để khách hàng của tôi bán được hàng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.

follow me on: