Tình Nguyễn Blog – Sales Funnel Architect, MarTech Advisor
Shares

Tại sao các công ty cần chi tiền cho nhân viên đi hội nghị, hội thảo, sự kiện?

“Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chi tiền cho công tác đào tạo nhân viên của chúng ta và sau tất cả, đâu lại vào đấy, học thì cứ học, còn việc ứng dụng nó vào công việc hay không thì còn phải xem xét cái thái độ?”

“Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không chi tiền cho việc đào tạo nhân viên?

Là một doanh nghiệp, bạn nên hỗ trợ nhân viên của bạn và trả tiền cho họ tham dự, kết nối và nói chuyện tại các hội nghị.

Đừng mong đợi một nhân viên sẽ thu thập được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn. Trong trường hợp bạn cần thu thập data khách hàng tiềm năng thì tốt nhất bạn nên: hoặc tài trợ cho hội nghị, tổ chức một sự kiện xã hội hoặc mở một gian hàng.

Vậy, tại sao bạn nên hỗ trợ nhân viên của bạn tham dự một sự kiện nào đó?

Vì:

  • Nhân viên của bạn sẽ mở rộng được tầm nhìn, sự hiểu biết và học hỏi được những điều mới mẻ trong lĩnh vực của mình và ứng dụng nó vào công việc của công ty bạn;
  • Nhân viên của bạn sẽ có cơ hội trao đổi ý tưởng, những cái bạn đang có và đang thiếu với một cộng đồng chuyên nghiệp;
  • Tham gia vào các hội nghị, các sự kiện sẽ giúp nhân viên của bạn tập trung hơn và hiểu hơn về ngành công nghiệp mà doanh nghiệp bạn đang khai thác kinh doanh;
  • Nhân viên của bạn sẽ có cơ hội phát triển các mối quan hệ, điều này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho người sử dụng lao động của họ thông qua việc trao đổi ý tưởng và những thông tin về doanh nghiệp bạn, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn và cả chính bạn nữa;
  • Có nhân viên đại diện doanh nghiệp bạn tại các hội nghị sẽ cho cộng đồng thấy bạn quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp như thế nào, bạn ủng hộ cộng đồng ra sao; họ sẽ chia sẻ công việc của họ với người khác và sẽ mang về cho bạn những vấn đề thú vị để giải quyết;
  • Hỗ trợ nhân viên của bạn trong sự phát triển nghề nghiệp của họ, giúp xây dựng lòng tin, sự trung thành và cả danh tiếng của bạn.

Rất nhiều lý do khác nhưng chỉ với những lý cơ bản trên thôi, bạn nên khuyến khích tất cả nhân viên của bạn tham dự, nói chuyện và kết nối với những ngừoi đồng nghiệp khác, với các doanh nghiệp khác – những người có thể sẽ là nhân viên tương lai của bạn, những đối tác, khách hàng tương lai của bạn. Dù đó là sự kiện lớn hay nhỏ, ngay cả khi nó đòi hỏi bạn phải chi ngân sách đi lại, ăn ở cho nhân viên của bạn, ngay cả khi họ không mang về cho bạn ngay các hợp đồng bán hàng.

Cho nhân viên đi dự các sự kiện, hội nghị để cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp của họ như thế nào.

Lợi ích cho cả nhân viên và công ty bạn không phải là trực tiếp, khó đo lường và nó mang tính dài hạn. Chúng không thể đo đếm được bằng đô la đâu. Giá trị rất lớn.

Print Friendly, PDF & Email

About the Author Tình Nguyễn

Tôi chuyên về chiến lược và xây dựng phễu bán hàng (Sales Funnel) cho các doanh nghiệp trực tuyến, tập trung vào trải nghiệm người dùng để khách hàng của tôi bán được hàng và có kết quả kinh doanh tốt hơn.

follow me on: